Giỏ hàng

Sử dụng viên rửa bát hay gel rửa bát cho máy rửa bát nhà bạn

Bạn đau đầu không biết nên chọn viên rửa bát hay gel rửa bát. Đứng lạnh cóng trong siêu thị vẫn chưa tìm ra được loại phù hợp với thiết bị nhà bạn. Cùng Finisvietnam đi tìm câu trả lời bạn nhé!

Đôi lúc bạn ngán ngẩm với việc rửa bát đũa bằng máy không sạch hết các vết bẩn. Bạn phải cho khởi động rửa lại hay tệ hơn là lấy tất cả ra chà bằng tay. Vậy nguyên nhân máy rửa bẩn là do đâu? Do vết bẩn quá cứng đầu, do chính máy rửa hoạt động không tốt? Vậy lý do từ chất tẩy rửa không phù hợp, bạn đã nghĩ đến?

Hiện nay, trên thị trường chất tẩy rửa bát đĩa chuyên dùng cho máy nhiều vô vàn. Vào siêu thị, bạn lạnh cóng khi cố gắng lựa chọn một loại phù hợp, sử dụng phải hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Lựa mãi không được, bạn mất kiên nhẫn, rồi quyết định mua theo cảm tính, thấy cái này hay hay rồi mua mà không hiểu rõ công dụng. Điều này dẫn đến hiệu quả hoạt động của máy rửa bát không cao.

Trên thị trường, mọi người thường đang sử dụng hai dạng: dạng viên và dạng gel. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm. Hãy cùng Finish Vietnam tìm hiểu và đưa ra quyết định bạn nhé!

Bạn sẽ có cái nhìn khái quát nhất về hai dòng trong bảng dưới đây:

Viên rửa bátGel rửa bát

- Dạng viên, gọn nhẹ chia sẵn liều lượng

- Cấu trúc như nước rửa bát thông thường. Tự ước chừng mức định lượng sản phẩm khi dùng

- Tích hợp đồng thời cả enzyme và chất tẩy trắng. Đánh bay dễ dàng có vết đồ ăn và mảng bám cứng đầu

- Enzym không tồn tại được ở dạng gel vì thế đồ dùng ít bị bào mòn hơn

- Giá thành tương đối cao hơn gel rửa bát

- Giá thành thấp hơn viên rửa bát và cao hơn bột rửa bát

- Dạng viên nén tan dần trong suốt chu trình rửa. Có thể để lại cặn sản phẩm

- Không để lại cặn trong thiết bị và đồ dùng. Có thể bị rửa trôi ngay sau khi thiết bị đổ đầy nước

- Một số loại sản phẩm chỉ hoạt động tốt khi ở mức nhiệt độ nhất định

- Hòa tan nhanh trong nước trong chu kỳ ngắn

- Một số loại nhất định, sản phẩm sẽ không dùng lớp màn tự phân hủy vì thế bạn phải bóc trước khi dùng, gây ô nhiễm môi trường

- Sản phẩm được chứa trong chai có dung tích nhất định

- Bảo quản nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời

- Lưu ý đậy chặt nắp, tránh rò rỉ sản phẩm ra ngoài, bảo quản nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời

 

Cùng Finish Việt Nam tìm hiểu chi tiết hơn trong phần dưới đây nhé!

1. Viên rửa bát

Trên thị trường, viên rửa bát thường dạng viên nhỏ, khá phổ biến. Mỗi dòng viên có những đặc điểm và tích hợp nhiều tính năng như: Tính năng ngâm, làm sạch, làm mềm nước, làm bóng sản phẩm, khử mùi hôi, tăng độ bền, tạo mùi hương tự nhiên …

Viên rửa bát Finish

Viên rửa bát

1.1. Ưu điểm

  • Được coi là loại chất tẩy rửa bát hiệu quả nhất và tiện lợi nhất. Trong viên rửa bát có thể chứa đồng thời hai cả enzyme và chất tẩy trắng. Chất tẩy trắng tẩy sạch các vết bẩn như cà phê và trà. Trong khi các enzym sẽ ăn mòn protein và chất rắn. Tuy nhiên, ở chất tẩy rửa ở dạng gel, các enzym sẽ không tồn tại được do có gốc nước trong chất tẩy trắng.

  • Kích thước viên gọn nhẹ, chia sẵn liều lượng. Vì thế không cần ước chừng lượng sản phẩm khi làm sạch bát đĩa.

  • Sử dụng dễ dàng, chỉ một thao tác cho viên rửa bát vào khay, nhấn nút và chờ tác dụng đánh tan vết bẩn mạnh mẽ của nó.

  • Dạng viên nén sẽ tan dần trong suốt chu trình rửa của máy rửa bát. Đánh giá thấy hiệu quả cao hơn dạng Gel do có thể bị rửa trôi ngay sau khi thiết bị đổ đầy nước.

  • Bảo quản không quá phức tạp. Chỉ cần đặt tại nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. 

1.2. Nhược điểm

  • Giá thành tương đối cao hơn so với các dạng chất tẩy rửa thông thường do quy trình sản xuất phức tạp hơn.

  • Một số loại viên rửa bát chỉ hoạt động hiệu quả nhất khi ở nhiệt độ nước nhất định. Để nước đạt mức nhiệt độ này cần thời gian cho nhiệt độ nước tăng dần, Thời gian hoàn thành một chu kỳ rửa bát thường mất khoảng 45 đến 90 phút.

  • Tùy vào mỗi loại, trước khi sử dụng bạn phải bóc lớp màn bảo vệ ra mới sử dụng được. Điều này cũng tăng nguồn rác thải ra môi trường. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều loại sản phẩm đã thay bằng màng bọc sinh học, tự phân hủy trong lúc hòa tan khi rửa.

2. Gel rửa bát

Tuy kết cấu gel rửa bát tương tự như nước rửa chén nhưng không thể dùng nước rửa bát cho máy rửa bát được!  Dưới đây là 

Lý do bạn không nên sử dụng nước rửa bát thường để dành cho máy rửa bát

Gel rửa bát sở hữu công thức enzyme đặc biệt, có thể làm sạch và sáng bát đĩa ở nhiệt độ cao.

 2.1 Ưu điểm

  • Giá thành thường thấp hơn dạng viên và đắt hơn ở dạng bột

  • Đồ dùng ít bị bào mòn do thành phần sản phẩm gốc nước cùng thành phần ít gây bào mòn cho đồ dùng.

  • Gel rửa bát cũng có dạng viên nén. Bạn không cần tự điều chỉnh liều lượng dùng nữa. Tuy nhiên chi phí đắt hơn, nhưng giúp đo lường liều lượng được phù hợp hơn. Nếu sử dụng dạng gel bình thường bạn tự điều chỉnh mức độ ít hay nhiều tương ứng với lượng bát đĩa. 

  • Hòa tan nhanh trong nước trong chu kỳ ngắn và không để lại cặn trong thiết bị và đồ dùng. Giúp đồ ít bị trầy xước, giữ độ mới được bền lâu. 

  • Sản phẩm dễ bảo quản ở thời tiết có độ ẩm cao như Việt Nam

2.3. Nhược điểm

  • Vẫn có trường hợp Gel rửa bát không thể hòa tan hoàn toàn. Do đó, bát đĩa của bạn có thể xuất hiện những vết đốm nước hoặc lớp màng mỏng

  • Nếu sử dụng dạng Gel thông thường, trường hợp đổ quá liều lượng có thể gây lãng phí. Về lâu dài, gel rửa chén có thể lại thành ra đắt hơn viên rửa chén. 

  • Sử dụng dạng gel bạn cần cẩn thận bảo quản hơn. Vì sao, nếu vô ý lắp không chặt, hoặc làm đánh đổ. Sản phẩm sẽ rất dễ tràn ra ngoài và không thể sử dụng được nữa. 

 

3. Nên mua viên rửa bát, gel rửa bát nào?

Finish là thương hiệu chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát có nguồn gốc tại CHLB Đức của tập đoàn Reckitt Benckiser. Chuyên sản xuất các sản phẩm như: viên rửa bát, gel rửa bát, bột rửa bát, muối rửa bát và chất làm bóng. Finish đã có tại Việt Nam từ khá sớm. Tuy nhiên, để chúng ta tìm được một đơn vị cung cấp sản phẩm chuẩn chất lượng, đảm bảo đầy đủ giấy tờ xuất nhập khẩu, kiểm định khá khó. Nhưng khi đến với Finish Việt Nam, bạn hoàn toàn an tâm về những vấn đề trên. Chúng tôi tự tin là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng sản phẩm Finish tại thị trường Việt Nam.

3.1 Viên rửa bát Finish

Viên rửa bát Finish All in 1 lemon là viên rửa bát tổng hợp cả chất tẩy rửa, muối và làm bóng. Chỉ trong một viên rửa đáp ứng đồng thời các chức năng sau:

  • Đánh tan nhanh chóng và triệt để các vết bẩn cứng đầu do chứa các thành phần hoạt tính cao.

  • Loại bỏ hoàn toàn cặn vôi với tính năng súc rửa và muối tích hợp.

  • Thay thế muối chuyên dụng bảo vệ các vật dụng và máy rửa bát từ canxi có hại.

  • Hòa tan nhanh chóng sản phẩm ngay cả khi nhiệt độ thấp, không bám cặn trên đồ dùng và thiết bị.

  • Đánh bóng lớp kính bảo vệ, giúp kính ngăn chặn bức xạ.

  • Đánh bóng bề mặt thép không gỉ.

  • Bảo vệ chất liệu bạc làm giảm quá trình oxy hóa.

  • Tăng cường vệ sinh trên một bề mặt rộng hơn khi tích hợp tính năng bộ khuếch đại.

(Hình ảnh: Viên rửa bát Finish)

3.2. Gel rửa bát Finish

Gel rửa bát Finish All in 1 max là một trong những sản phẩm dạng gel của nhà Finish. Sản phẩm tổng hợp từ nhiều thành phần mang lại hương thơm dễ chịu cùng công nghệ khử mùi ưu việt. Sau đây là một số tính năng nổi bật của Gel rửa bát All in 1 max. 

10 tính năng nổi trội của Finish All in 1 max

  • Đánh tan các vết bẩn, loại bỏ hiệu quả dầu mỡ, thực phẩm còn sót.

  • Loại bỏ hoàn toàn trình trạng vón cặn, vệt trắng sau khi rửa bát.

  • Làm mềm nước cứng, làm sạch sâu dụng cụ.

  • Khử mùi khó chịu trong máy rửa bát.

  • Hòa tan cực nhanh với thời gian ngắn 40 phút và hiệu quả ngay cả khi nước ở nhiệt độ thấp 45 độ C.

  • Bảo vệ hoạt động của máy được bền hơn.

(Hình ảnh gel rửa bát Finish)

Tóm lại, cả viên rửa bát và gel rửa bát đều có những ưu và nhược điểm riêng. Finish Việt Nam mong rằng sau chia sẻ ngày hôm nay các bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của gia đình bạn.

 
 
 

Từ khóa

#all in 1 #dung dịch vệ sinh máy rửa bát #Finish #Finish Việt Nam #gel Finish #gel rửa bát #gel rửa bát Finish #gel rửa chén #nước rửa bát #tìm đại lý Finish Gel Finish all in 1 max #máy rửa bát #dung dịch vệ sinh máy rửa chén #dung dịch vệ sinh máy rửa bát Finish # giá máy rửa bát #loại máy rửa bát tốt #mua viên rửa bát ở đâu #mua viên rửa chén ở đâu #muối cho máy rửa bát #viên rửa Finish #Viên rửa bát Finish Quantum Max 60v # Bosch #viên rửa bát all in one #muối Finish #nước bóng #bảo quản máy rửa bát #bảo quản máy rửa bát hiệu quả và an toàn #nước làm bóng Finish #nước làm bóng Finish 800ml hương chanh #viên rửa bát all in 1 max #viên rửa bát #viên rửa bát hữu cơ #viên rửa bát all in 1 max eco 70 viên viên rửa bát all in 1 max eco 40 viên #viên rửa bát finish #viên rửa bát Classic #viên rửa bát đa năng #Viên rửa chén Finish All In one ECO 0% #Viên rửa chén Finish Classic 90 viên bột rửa bát bột rửa bát finish bột rửa bát finish hương chanh bột rửa bát 2.5kg bột rửa bát finish 2.5kg hương chanh bột rửa bát nào tốt bột rửa bát loại nào tốt nên dùng bột rửa bát nào nên dùng bột rửa bát hay viên rửa bát #bột rửa bát #muối rửa bát #muối rửa bát Finish các loại viên rửa bát finish viên rửa bát finish viên rửa bát all in 1 viên rửa bát classic các loại viên rửa bát finish all in one các loại viên rửa bát finish all in one max các loại viên rửa bát finish chính hãng viên rửa bát finish classic #nước cứng #nước cứng vĩnh cửu #muối rửa bát 4kg #muối rửa bát Finish 1.5kg #muối rửa bát Finish 4kg #máy rửa bát #finish nước vệ sinh mát rửa bát cách sử dụng nước vệ sinh máy rửa bát nước vệ sinh máy rửa bát tiết kiệm dung dịch vệ sinh finish dung dịch vệ sinh máy rửa bát finish #máy rửa âm tủ Bosch #máy rửa bát âm tủ #máy rửa bát Bosch #viên rửa bát quantum #treo khử mùi #treo khử mùi Finish #treo khử mùi Finish hương chanh #khắc phục mùi hôi máy rửa bát #nước làm bóng #bột rửa bát finish #vệ sinh máy rửa bát #chất làm bóng viên rửa bát viên rửa bát hữu cơ viên rửa bát giá rẻ viên rửa bát chất lượng nên mua viên rửa bát nên mua viên rửa bát nào nên mua viên rửa bát nào chất lượng viên rửa bát mua ở đâu #nước cứng tạm thời #Finish ECO #máy rửa bát có rửa được nồi không #Máy rửa bát có rửa được nồi chảo không #Máy rửa bát mini có rửa được nồi chảo không #máy rửa bát có rửa được xoong nồi không #máy rửa bát công nghiệp Các loại viên rửa bát finish Các loại viên rửa bát finish chính hãng muối rửa bát muối rửa bát finish mua viên rửa bát ở đâu # viên rửa bát #muối rửa chén muối rửa bát finish 1 5kg 2kg muối rửa bát finish 4kg muối rửa bát nào an toàn nên dùng muối rửa bát nòa nên dùng muối rửa bát nào an toàn muối rửa bát loại nào tốt nên dùng muối rửa bát nào của hãng nên dùng muối rửa bát nào giá rẻ #máy rửa bát gia đình ít người #bosch #máy rửa bát cho 5 thành viên #nước vệ sinh máy #nước rửa bát hữu cơ #nước rửa bát #gel rửa bát Finish #Finish #nước vệ sinh máy rửa bát #nước vệ sinh máy rửa chén #nước vệ sinh máy rửa bát Finish #bột rửa bát all in 1 gel rửa bát máy rửa bát gel rửa bát finish viên rửa bát finish all in 1 viên rửa bát finish all in one viên rửa bát all in 1 max viên rửa bát hóa học #tìm đại lý nhà phân phối Finish #vệ sinh máy rửa bát hiệu quả viên rửa bát finish quantum viên rửa bát finish quantum hương chanh quantum chanh quantum táo chanh quantum không mùi quantum 30 viên quantum 60 viên
Giá cả hợp lý Giá cả hợp lý
Sản phẩm chính hãng Sản phẩm chính hãng
Vận chuyển nhanh chóng Vận chuyển nhanh chóng
Bảo mật thông tin Bảo mật thông tin
Tài khoản Giỏ hàng Trang chủ Facebook